อิโคะ

ช่วงหลังๆ สมาชิกที่ทำงานชอบนั่งเล่นเกม PS2 หลังเลิกงาน จริงๆ เครื่องนี้วางไว้ที่ทำงานนานแล้ว แต่เพิ่งจะเริ่มเอาเกมมาเล่นกัน ทั้ง NFS ProStreet, Call of Duty 3, God of War II, ICO, etc. (สำหรับ God of War II ต้องบอกว่าสมเป็น Game of The Year 2007 จริงๆ ใครมี PS2 ไม่ควรพลาด)

เกมล่าสุดที่เล่นจบไปคือ ICO (イコ) เรื่องของ "อิโคะ" เด็กชายมีเขาที่มีชะตากรรมเป็นบรรณาการให้กับปราสาทแห่งเมฆหมอก เกมนี้ได้รางวัลและคำชมมากมาย .. แล้วก็นึกได้ว่า ซื้อหนังสือนิยายเรื่องอิโคะไว้ตั้งแต่ต้นปี 49 .. ยังไม่ได้อ่านเลยนี่หว่า หยิบเอาหนังสือมาอ่านซะตอนนี้แหละ

"อิโคะ" (ICO : 霧の城) ภาคนวนิยายเขียนโดย มิยาเบะ มิยูกิ (宮部みゆき) แปลโดยคุณนิพดา เขียวอุไร .. ชื่อมิยาเบะ มิยูกิ นั้นแทบไม่ต้องแนะนำกันมากโดยเฉพาะแนวอาชญนิยาย สำนักพิมพ์บ้านเราเอาผลงานมาแปลหลายเล่มแล้ว และแม้ในเล่มนี้ มิยาเบะ มิยูกิ จะนำเค้าโครงของเกมมาเขียนเป็นหนังสือแนวแฟนตาซี ก็ยังคงเห็นแบ็คกราวน์ที่แน่นของตัวละครอันเป็นเอกลักษณ์ .. จะว่าไปแล้วเกมกับหนังสือน่าจะเป็นส่วนเสริมของกันและกัน เกมทำให้อ่านหนังสือสนุก จินตนาการง่าย ในขณะที่หนังสือก็ทำให้เล่มเกมได้สนุก เข้าใจที่มาที่ไป

/me ถ้าเดาไม่ผิด โจทย์ของหนังสือเล่มนี้คือ "ความหวัง" และหนังสือก็ถ่ายทอดเรื่องราวแห่งความหวังได้ดี .. สรุปว่าชอบทั้งหนังสือทั้งเกม