ฆาตกรรมในโรงเรียน

มาจิโกะกำลังจะย้ายจากโอซาก้าไปอยู่โตเกียวตามครอบครัว เย็นวันนี้เธออยากไปเดินเล่นดูโรงเรียนเป็นครั้งสุดท้าย และเป็นวันนี้เองที่เพื่อนของเธอฆ่าตัวตายต่อหน้าเธอ …

ยังไม่ทันที่เธอจะรู้จักเพื่อนใหม่ในโรงเรียนแห่งใหม่ในโตเกียวได้ดีนัก หนึ่งในเพื่อนร่วมห้องของเธอก็ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งภายหลังเธอบังเอิญได้รู้ความจริงว่าเป็นการฆาตกรรม … ไม่ทันจะได้คลี่คลายคดีเดิม คดีใหม่ก็เกิดตามมาอีก .. ด้วยรู้ว่าการตายของเพื่อนเธอไม่ใช่อุบัติเหตุ เธอจึงแอบสืบหาฆาตกรอย่างลับๆ โดยมีเพื่อนชายของเธอคอยช่วยเหลือ .. ไม่นานเธอก็พบว่าการตายของเพื่อนร่วมห้องของเธอเกี่ยวข้องกับโรงเรียน และฆาตกรก็เป็นคนในโรงเรียนนี้เอง … เรื่องเหมือนจะคลี่คลายและจบได้โดยง่าย แต่ความจริงไม่ใช่ … ไม่ใช่แค่นั้น …

“ฆาตกรรมในโรงเรียน” แปลมาจากเรื่อง Shisha no Gakuensai ของ อาคากะวา จิโร ผู้แต่งซีรีส์แมวสามสีและซายะกะนั่นเอง เรื่องนี้แปลโดยคุณ ปัญจารีย์ จารีธนารักษ์ นักแปลหน้าใหม่ฝีมือไม่แพ้รุ่นพี่ๆ .. สำหรับ ฆาตกรรมในโรงเรียน อาจจะมีอารมณ์ขันน้อยไปสักนิดและบรรยากาศค่อนข้างจริงจังเมื่อเทียบกับซีรีส์ดังทั้งสองเรื่อง อย่างไรก็ตามความสนุกสนานและเงื่อนปมต่างๆ ยังคงไว้ลาย อาคากะวา จิโร เรื่องนี้ยังถูกนำไปเขียนเป็นการ์ตูนและทำเป็นภาพยนตร์ด้วย .. แต่เวอร์ชันหนังสือน่าจะหนุกสุดแล้ว :)

/offtopic .. อ่อ วันนี้สองพรรคใหญ่ คงวุ่นๆ สินะ …