คินดะอิจิยอดนักสืบ ตอนที่ 7 – คดีฆาตกรรมเพลงเล่นลูกบอลปีศาจ

คินดะอิจิเดินทางจังหวัดโอคายามะ เขาไปหาสารวัตรอิโซคาวะเพื่อขอคำแนะนำว่าจะไปหลบไปพักผ่อนที่ไหนดี เอาให้ห่างไกลผู้คนเข้าไว้ .. สารวัตรแนะนำให้ไปไปหมู่บ้านโอนิโคะเบะ หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขา พร้อมกับหยอดเรื่องของคดีวุ่นๆ ในหมู่บ้านเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนที่ยังไม่สามารถตามตัวคนร้ายได้ .. คินดะอิจิไม่อยากจะสนใจเรื่องคดีเพราะอยากพักจริงๆ แต่ก็ติดกับสารวัตรจนได้ .. เขาเข้าพักที่บ่อน้ำร้อนตามคำแนะนำของสารวัตร มีโอกาสพบผู้คนที่เกี่ยวข้องในคดีเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนหลายคน ..

ในที่สุด วันพักผ่อนของคินดะอิจิก็หายไปเมื่อหนึ่งในผู้เกี่ยวข้องในคดีเมืื่อยี่สิบกว่าปีก่อนหายสาปสูญไป เป็นไปได้ว่าเสียชีวิตไปแล้ว .. ไม่นาน เด็กสาวในหมู่บ้านก็ตายไปอีกคน .. แล้วก็อีกคน ตรงกับเนื้อเพลงเล่นลูกบอลของหมู่บ้านโอนิโคะเบะ .. ตามเนื้อเพลงยังเหลืออีกหนึ่งสาวที่ต้องตาย .. นี่ไม่ใช่แค่ฆาตกรรมต่อเนื่อง มันมีเงื่อนงำมากกว่าที่คิด คินดะอิจิจะหาตัวฆาตกรได้ทันหรือไม่ ? แถมคดีใหม่กับคดีเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนก็ดูจะมีอะไรเชื่อมโยงกันอยู่เสียด้วย ..

คดีฆาตกรรมเพลงเล่นลูกบอลปีศาจ แปลจาก Akuma No Temariuta ของโยโคมิโซะ เซชิ โดยคุณชมนาด ศีติสาร สนุกเข้มข้นเช่นเคย และยังคงมีรายละเอียดตัวละครเพียบอีกเช่นเคย .. ตอนที่เจ็ดนี่เป็นอีกครั้งที่ต้องอ่านสองรอบ ผูกเงื่อนได้เนียนจริงๆ