Atom Fixed / News

Feed เข้า Planet TLWG แล้ว ปรากฏว่ามีบั๊กนิดหน่อย แสดงผลเพี้ยนๆ .. อาศัยลอก atom.xml ของคนอื่นก็พบว่า เขาทำ content ให้เป็น escaped ก่อน แล้วใน tag content ก็กำหนด mode เป็น escaped ไว้เลย .. ตอนนี้แก้ไข feed แล้วคิดว่าคงจะใช้งานได้

พักนี้ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวมาก วันนี้เลยสแกน gnomedesktop.org อย่างเร็วไปรอบนึง

  • Football Management Game for Linux เหมือน cman ? … เข้าคิว build (kitty-extras)
  • Monkey Bubble ตระกูล bubble มาอีกแล้ว เล่นผ่านเครือข่ายได้ :) … เข้าคิว build(kitty-extras)
  • Customizing GNOME for KDE/Win/Mac Users ….เห็นสกรีนช็อตแล้วก็ ขออวดมั่ง .. bluecurve control + simple border + scalable gorilla icons + customized gtkrc / iconrc .. :P
  • Screen Corner & Edge daemon .. น่าใช้ดี แต่ Havoc ไม่ชอบแฮะ … เข้าคิว build (kitty-testing)
  • BEAST/BSE 0.6.2 … เข้าคิว rebuild (kitty-extras)
  • KDE 3.3 beta 1 …. มองแล้วเมิน .. ลอล …หลังๆ นึกถึง KDE ทีไรก็อยากย่อยแพ็กเกจ KDE ในทะเลซะทุกที ทำไมต้องลง kdenetwork ทั้งกระบิเพื่อใช้ kppp ตัวเดียวด้วยฟะ .. (จริงๆ ก็ไม่ได้ใช้ kppp แหละ .. ifup เอา)
  • QEMU .. เจ๋งมาก สมาชิกห้อง #tlwg แนะนำมา บอกว่าเลิกใช้ vmware ไปเลย .. โอ นะ … เข้าคิว build (kitty-extras)

อ่อ .. ตั้งแต่ใช้ X.org ผมใช้ x2x ไม่ได้แล้ว .. x2x เป็นซอฟต์แวร์สำหรับใช้เมาส์/คีย์บอร์ดชุดเดียวสลับไปควบคุมคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง คล้ายๆ KVM switch แต่เป็นซอฟต์แวร์ .. ใช้งานง่ายมาก คอนฟิกว่าจะให้จอไหนอยู่ ซ้าย-ขวา แล้วจอมันจะเสมือนเชื่อมกัน ลากเมาส์ผ่านขอบจอไปโผล่อีกจอนึงได้ เมาส์อยู่บนจอไหนก็คุมการทำงานกับเครื่องนั้น สะดวกดี

.. พอ x2x ใช้ไม่ได้ ตอนนี้เลยเอา synergy มาใช้แทน ก็โอเค ไม่ชอบเท่า x2x เพราะต้องสั่งเครื่องที่ต่อเมาส์/คีย์บอร์ดเป็นเซิร์ฟเวอร์ แล้วค่อยสั่งเครื่องที่เหลือเป็นไคลเอนด์เชื่อมเข้ามา ขณะที่ x2x สั่งจากเครื่องที่ต่อเมาส์/คีย์บอร์ดไปคุมเครื่องอื่นได้เลย .. ก็ยังดีกว่าไม่มีใช้แหละ :P