Thailand Linux Expo 2004

เมื่อวานตื่นมาทำงานเอาตอนเย็นๆ เลยนอนไม่ค่อยหลับ กว่าจะหลับก็เช้าแล้ว นัดกับเสี่ยต้นว่าจะไปงาน Linux Expo กับรถตู้ของเนคเทคตอนแปดโมงเช้า เพราะ 1. ไปตึก UN ถูกแต่เข้าไปไม่เป็น 2. น้ำมันแพง เจ็ดโมงสี่สิบห้าเสี่ยโทรมาปลุก เวงแล้ว .. ตาลีตาเหลือก โกยของจากห้องแล็บใส่เป้ กลับห้องอาบน้ำ แล้วบึ่งเข้าเนคเทค ทันรถตู้พอดี .. แต่ ลืมเอามือถือติดตัวไปด้วย เซ็งไปทั้งวัน เฮ่อ..

Linux Expo 2004 จัดร่วมกับ Government IT Forum ก็เลยมีคนเข้ามาชมงานเยอะ มาถึงที่งานเก้าโมงนิด มีคนต่อคิวผ่านเครื่องตรวจโลหะยาวจนล้นออกไปข้างนอก UN .. งานนี้มีคนเข้าใจผิดเยอะ คิดว่าเข้างานต้องเสียตังค์หมด จริงๆ แล้วเดินชมบูธไม่ต้องเสียตังค์ ฟังบรรยายที่บูธก็ไม่ต้องเสียตังค์ จะไปเสียเฉพาะฟังบรรยายในห้องประฃุมอย่างเดียว ช่วงเช้านี้อยู่เฝ้าบูธ Linux Showcase .. เจอคุณชาญวิทย์ กับ พี่หน่อยตอนสายๆ .. พี่หน่อยมีคิวบรรยายที่บูธ อุตส่าห์ปิดร้านมางานนี้เลยโดยเฉพาะ แต่มาถึงก็ตามล่าถ่ายรูปกับพริตตี้บูธต่างๆ เสยย แถมขอเมลเขามาได้อีก .. ลอล .. โชคกับหินเอาของมาส่งในงาน เลยโดนจับมาบรรยายที่บูธด้วย .. ลอล

คนเดินชมงานคึกคักดี โดยเฉพาะช่วงเช้า แต่ที่ทราบมาผู้ชมหลายคนหน่วยงานอนุญาตให้มาได้ครึ่งวัน บ่ายๆ คนเลยเริ่มหายไปบ้าง งานเสียตังค์ ถึงคิวบรรยายแยกเป็นสามแทร็คอีก เจอแบบนี้เลยเหลือคนฟังน้อยไปใหญ่ เข้าห้องบรรยายบ่ายสองครึ่ง เอ่อ มันเหมือนห้องประชุมที่เห็นในข่าวเลยแฮะ มีแถวหน้าเป็นเก้าอี้ประธานหันเข้าหาผู้ฟัง แล้วก็มีโต๊ะเป็นวงล้อมร้อม ไม่ได้เป็นแถวๆ เหมือนห้องบรรยายทั่วไป บรรยากาศแปลกๆ ดี .. จบบรรยายแล้วลงมาเจอ อ.ภุชงค์ ทักทายกันเล็กน้อย อ. ก็แซวว่า ลินุกซ์ก็ต้องเอาพริตตี้หน้าตาดีๆ มาดึงดูดแบบนี้แหละ .. ลอล ..อ่อ พริตตี้งานนี้เก๋ามาก ลูกเล่นแพรวพราว ต้องชม .. คุณอาคมมาตอนบ่ายแก่ๆ บอกว่าลงลินุกซ์บน Joybook ได้แล้ว แต่ใช้ Sound ไม่ได้ เช็คดูกับเว็บ ALSA ยังไม่เห็นว่ามีชิพตัวนี้เลย เหอะๆ คงต้องรอไปอีกพักนึง … คุณนุมาตอนเลิกงานแล้ว ได้ติดรถตู้กลับไปลงระหว่างทาง ..

สรุปวันนี้ ดูคึกคักกว่างานโอเพนซอร์สเมื่อเดือนที่แล้ว (ทั้งที่จริงคนอาจจะน้อยกว่าก็ได้ สถานที่เขาจัดหลอกตาเหมือนจะเยอะ) เรื่องการเดินทาง ผู้สนใจทั่วไปจะมางานนี้ออกจะลำบากหน่อย จะเอารถส่วนตัวมาจอดรถตึก UN นี่ลืมได้เลย ต้องไปจอดที่วัดมกุฏฯ แล้วเดินมา จะมีแต่ผู้จัด วิทยากร และผู้ที่ได้รับเชิญถึงจะได้บัตรจอดในตึก .. ให้ดีก็นั่งรถเมล แท็กซีมาครับ .. อาหารการกินนอกเหนือจากที่ผู้จัดงานเตรียมไว้สำหรับผู้ชมที่ลงทะเบียนเสียตังค์แล้วก็หากินยากพอสมควร .. พรุ่งนี้ (24 มิ.ย.) ยังมีอีกหนึ่งวัน สนใจก็ไปเยียมชมกันได้ครับ

กลับมาถึงที่เอไอที ตามหามือถือที่ลืมไว้ตอนเช้า .. ที่ห้องแล็บ (ซึ่งคาดว่าจะลืมไว้) ไม่เจอ .. ที่ห้องพักก็ไม่เจอ บนรถก็ไม่มี .. กลับมาห้องแล็บ รื้อของจากเป้ออกมาเก็บ .. ปรากฏว่ามือถือมันนอนอยู่ในเป้ที่แบกไปทั้งงานนั่นแหละ .. อนาถจริงๆ … ลอลลล